Được dự báo sẽ tăng gấp 3 so với năm 2015 và cán mốc 900 - 1000 tỷ USD, chiếm 22% tổng giá trị TMĐT toàn cầu vào năm 2020, TMĐT xuyên biên giới hứa hẹn tiếp tục bùng nổ không ngừng trong nhiều năm tới. Đây là cuộc chơi mà cơ hội gần như được chia sẻ công bằng bởi sự phát triển của internet và mạng lưới vận chuyển toàn cầu đã dần xóa bỏ những ranh giới về địa lý.
Với doanh nghiệp, việc đăng bán trực tiếp trên các trang TMĐT quốc tế là cách nhanh nhất để kết nối với khách hàng, tìm thị trường và gia tăng doanh thu xuất khẩu. Hình thức này vừa cắt giảm chi phí vận hành, vừa giúp phân phối sản phẩm đến người dùng cuối tại nhiều thị trường mà không phải qua các khâu trung gian.
TMĐT xuyên biên giới cũng là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể len vào các thị trường khó tính, nơi tồn tại rất nhiều rào cản và tốn nhiều chi phí nếu giao thương theo cách truyền thống.
XEM CHI TIẾT: TUOITRE.VN